Page 83 - แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัย ปี2567-2571
P. 83
กลยุทธ์ที่ 6 ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1 พัฒนาสมรรถนะและศักยภาพของอาจารย์ให้เป็นมืออาชีพในด้านการจัดการเรียนการสอน เทคโนโลยี ให้มีความเชี่ยวชาญในด้าน
ความรู้ความสามารถ (Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้านทัศนคติ (Attitude) ที่ดีต่อมหาวิทยาลัย รวมถึงมีคณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม
ุ
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2 มุ่งพัฒนาอาจารย์ให้ด ารงต าแหน่งทางวิชาการ
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 3 มุ่งพัฒนาบุคลากรให้มีคุณวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้น
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 4 ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างบุคลากรของมหาวิทยาลัยให้มากขึ้น
เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 5 พัฒนาเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้ ความสามารถ และทัศนคติทสนองตอบความต้องการในการปฏิบัติงาน
ี่
ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่ 6 มีตัวชี้วัดทั้งสิ้น 5 ตัวชี้วัด (ดังข้อมูลที่ปรากฏในตารางที่ 11)
ตารางที่ 11 ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ 6
เป้าหมาย ณ ปีการศึกษา โครงการและงานที่เกี่ยวข้อง
ุ
ที่ ตัวชี้วัดเป้าประสงค์เชิงกลยทธ์ที่ 6
2567 2568 2569 2570 2571 ในปีการศึกษา 2567
1 จ านวนกิจกรรมที่สร้างคุณลักษณะแบบ KSA 4 กิจกรรม 4 กิจกรรม 4 กิจกรรม 5 กิจกรรม 5 กิจกรรม โครงการหรืองานในล าดับที่ 3 – 4 หน้า 111
ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถ
(Knowledge) ด้านทักษะ (Skills) และด้าน
ทัศนคติ (Attitude) ให้กับคณาจารย์ โดย
สามารถน าความรู้ที่ได้มาปฏิบัติงานอย่างมือ
อาชีพ มีจริยธรรม และจรรยาบรรณ วิชาชีพ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 1)
2 ร้อยละของอาจารย์ที่ด ารงต าแหน่งทาง ร้อยละ 40 ร้อยละ 41 ร้อยละ 42 ร้อยละ 43 ร้อยละ 44 โครงการหรืองานในล าดับที่ 5 หน้า 111
วิชาการ
(สอดคล้องกับเป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ข้อที่ 2)
แผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ปีการศึกษา 2567 - 2571 (ปรับปรุงปีการศึกษา 2567) 33